Bật Mí Cách Dạy Con Làm Việc Nhà Của Hotmom Trang Moon

Tháng 8 01, 2023 0 Quan điểm của bạn đọc

Cùng ENZYCO khám phá ngay "bí quyết" dạy con làm việc nhà cực đơn giản của của Hot mom Trang Moon - Founder Hộp Háo Hức nhé!

"Hôm trước mình đọc thông tin về 1 trường nọ lấy việc đọc sách ra làm hình phạt cho học sinh. Mình cũng biết có gia đình lấy việc nhà để phạt con cái. Vậy tội nghiệp cho sách và việc nhà ghê.

Đọc sách là kỹ năng học tập cơ bản, vừa giúp thư giãn, vừa thêm hiểu biết. Làm việc nhà là kỹ năng sống và tự lập cơ bản, chăm sóc được cho ngôi nhà của chính mình, học cách chia sẻ công việc với các thành việc khác trong gia đình. Nếu dùng những thứ ấy làm hình phạt, vô hình chung khiến nó bị ác cảm, ghét bỏ, nếu có làm cũng là miễn cưỡng, làm mà không thực sự hiểu ý nghĩa của việc mình đang làm.

Ở nhà mình, việc nhà là phải đăng ký trước, phải xung phong và chia nhau theo quota mới có. Mỗi bạn sẽ đảm nhiệm các đầu việc tự vệ sinh và dọn dẹp không gian riêng, đồ dùng riêng của mình (các chị lớn tự dọn phòng, em Ruốc tự dọn đồ chơi, giày dép đi học về tự cất gọn…). Những việc cá nhân này nếu không thực hiện sẽ bị phạt.

Còn nếu làm những việc nhà để chăm sóc cả gia đình như rửa bát, hút bụi, lau sàn, dọn dẹp các khu vực chung, nấu cơm… thì tuỳ độ việc sẽ được tích sao để đổi quà/phần thưởng (cơ chế tích sao này tương tự như cơ chế tích điểm đổi quà chương trình khách hàng thân thiết của các cửa hàng cửa hiệu nha ^^). Phần thưởng có thể là đi bảo tàng, đi xem phim rạp, mua sách mới, mua 1 món đồ dùng, đồ chơi phù hợp. Viết thì dài dòng vậy, nhưng tổng kết lại thì chỉ có 1 nguyên tắc đơn giản thế này thôi: Việc của con thì con phải làm, nếu không làm sẽ bị phạt. Việc chung hoặc con làm giúp người khác thì sẽ được thưởng.


Thế nên ở nhà mình, việc nhà là phải đăng ký trước, phải xếp lịch sao cho không tị nạnh nhau =)))) Nhà mình có 1 bác giúp việc hỗ trợ theo giờ chứ ko ở lại cùng gia đình là để các bạn nhỏ có cơ hội chia sẻ với nhau việc nhà, giai đoạn khi các bạn ấy còn nhỏ sẽ hơi cực 1 chút, giờ thì mình nhàn lắm rùi :d

Cuối tuần vừa rồi, nhà mình về Làng Háo Hức, nghỉ lại ở căn nhà nhỏ của lưng chừng đồi của gia đình mình. 2 cô Tấm Daisy và Bánh Mì có dịp thể hiện, từ rửa bát, lau dọn bàn, lau nhà, lau cửa kính đủ cả. Thích nhất là không cần phải dùng găng tay trong mọi việc, vì bàn tay nhỏ còn lóng ngóng, vụng về, thêm chiếc găng tay to sụ bồng bềnh, làm gì cũng khó. Có nguyên bộ nước rửa bát, giặt quần áo, nước xịt đa năng, cọ toilet… từ enzyme bồ hòn và vỏ dứa của nhà Enzyco.

Nhà mình lẫn Làng Háo Hức dùng suốt 2 năm nay, cực kỳ an toàn cho da tay, nước thải ra còn có thể dùng tưới cây, có trôi ra sông hồ cũng không làm hại tôm cá. Hồi trong dịch, mình cũng cặm cụi ngâm ủ bồ hòn, nhưng giờ Làng chạy full công suất việc tự ngâm ủ là không khả thi cho số lượng trại sinh lẫn giáo việc lớn hơn, thật may quá vì có Enzyco, tiết kiệm được công ngâm ủ bồ hòn, lại vẫn đảm bảo tinh thần thân thiện với môi trường như Làng vẫn luôn cam kết <3 "

ENZYCO rất vui khi có cơ hội đồng hành cùng chị Trang và rất nhiều mẹ khác trong hành trình chăm sóc gia đình và nuôi dạy con trẻ. Enzyco tin rằng, nếu làm sản phẩm với tâm ý hướng tới việc mang lại những giá trị tốt đẹp nhất cho mình, cho khách hàng, thì sản phẩm sẽ được tồn tại và lan tỏa. Tuy chậm một chút nhưng bền vững và đầy niềm vui.

Nếu bạn có cùng suy nghĩ dạy con làm việc nhà như Hot mom Trang Moon thì có thể mua một chai nhỏ Enzyco về cho bé dùng trải nghiệm nhé.